บทเรียนเกี่ยวกับความเอื้ออาทรในขณะที่รกร้างผ่านไอซ์แลนด์

อัปเดต: 01/07/20 | 7 มกราคม 2020

“คุณกำลังจะไปไหน?” เขาถามจากที่นั่งคนขับ

“ Thingeyri” ฉันตอบ รูปลักษณ์ที่สับสนปรากฏบนใบหน้าของผู้ชาย

“ Thingeyri” ฉันพูดอีกครั้งคราวนี้เปลี่ยนเสียงน้ำเสียงด้วยเสียงของฉัน

“ อ่า Thingeyri! ใช่ฉันสามารถพาคุณไปที่นั่นได้!”

เช้าตรู่ก่อนหน้านี้ฉันตื่นขึ้นมาที่ปลายด้านหนึ่งของไอซ์แลนด์โดยมีเป้าหมายในการมุ่งหน้าไปยัง Westfjords ซึ่งเป็นทิป Northwestern ที่ห่างไกลของไอซ์แลนด์ที่เห็นนักท่องเที่ยวไม่กี่คน ฉันข้ามอ่าวที่สวยงามเพราะฉันนั่งเรือข้ามฟากไปยังBrjánslækur

จากนั้นฉันคิดว่ารถบัสไปยัง Thingeyri จะเข้าแถวกับการมาถึงของเรือข้ามฟาก แต่ไม่นานหลังจากลงจอด Dockmaster แก้ไขข้อสันนิษฐานว่า: ไม่มีรถบัสจนถึง 18:30 น.

มันคือ 11 A.M.

อึฉันคิดว่า

ฉันวิ่งไปที่ด้านบนของท่าเรือด้วยความหวังว่ารถยนต์จะเลือกฉัน ในไอซ์แลนด์การร่ำรวยเป็นเรื่องปกติเนื่องจากโดยทั่วไปแล้วรถโดยสารจะไม่บ่อยนัก

แต่เมื่อรถยนต์และรถบรรทุกออกจากท่าเรือขับรถออกไปเพื่อเดินทางให้เสร็จสมบูรณ์ไม่มีใครหยุดฉัน คะแนนของคนอื่น ๆ เดินไปที่รถรอและรถบรรทุกที่เต็มไปด้วยเพื่อนและครอบครัวและไม่สนใจนิ้วโป้งที่ยื่นออกมาของฉัน

คนเดียวฉันเข้าไปในท่าเรือเฟอร์รี่กินซุปและกลับไปที่ถนน ทางซ้ายของฉันคือท่าเรือที่ว่างเปล่าและผ่านมาว่าอ่าวอันกว้างใหญ่อันเงียบสงบที่ส่องแสงในวันที่แดดจัดนี้

ทางด้านขวาคือฟาร์มแกะและเนินเขากลิ้ง สัญญาณเดียวของกิจกรรมของมนุษย์คืออาคารเรือข้ามฟากสีแดงเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หากทุกอย่างล้มเหลวฉันจะอยู่ได้จนกว่ารถบัสจะมาถึง

ฉันรอ.

และรออีก

ในระยะไกลรถ

ฉันยื่นนิ้วโป้งออกมา

เมื่อรถยนต์ผ่านไปคนขับมองมาที่ฉัน แต่ก็ไม่ช้าลง

ฉันรอมากกว่านี้

รถและรถบรรทุกอีกสองสามคันผ่านไปและฉันก็ยื่นนิ้วโป้งออกมาและยิ้มบนใบหน้าของฉัน แต่พวกเขาก็ขับรถผ่านฉันไป

โชคดีที่มันเป็นวันที่สวยงามอบอุ่นและชัดเจน – เป็นครั้งแรกตลอดทั้งสัปดาห์ ดวงอาทิตย์ส่องประกายอย่างยอดเยี่ยมและแกะเล็มหญ้าในทุ่งหญ้า Google Maps แสดงปั๊มน้ำมันห่างออกไปหกกิโลเมตร มีทางแยกที่นั่นและฉันหวังว่าฉันจะมีโชคดีขึ้นที่นั่น

ในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทางของฉันฉันประหลาดใจว่ามันเงียบแค่ไหน ฉันคุ้นเคยกับเสียงขรมดังของนิวยอร์กซิตี้ แต่ที่นี่ฉันได้ยินเพียงลมและเสียงฝีเท้าของฉัน ฉันไม่รีบร้อนและความสงบและความสงบของสภาพแวดล้อมของฉันทำให้การเดินเล่นเป็นเวลานาน ฉันผ่านหาดทรายสีดำที่เต็มไปด้วยแกะ – แม้ว่าพวกเขาจะรู้ว่าใช้ประโยชน์จากสภาพอากาศ

ในที่สุดเมื่อฉันไปที่ทางแยกฉันเห็นครอบครัวกินอาหารในพื้นที่ปิกนิกใกล้เคียง บางทีพวกเขาอาจจะยกฉันขึ้น ฉันแน่ใจว่าจะดูไปในทิศทางของพวกเขาบ่อยครั้ง พวกเขาสังเกตฉัน เดินขึ้นไปบนถนนฉันก็ยื่นนิ้วโป้งออกมา

พวกเขาขับรถผ่านไป

ชั่วโมงผ่านไป รถยนต์และรถบรรทุกขึ้นมาบนถนนสายหลัก ฉันยื่นนิ้วโป้งออกมา แต่ผู้ขับขี่ยักไหล่เปิดไฟกระพริบและมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ผิด

ฉันพร้อมที่จะยอมแพ้เดินกลับไปที่อาคารเรือข้ามฟากและรอรถบัส แต่แล้วเช่นเดียวกับเทวดาไอซ์แลนด์ที่ลงมาจากสวรรค์ในกรงเหล็กขนาดใหญ่สเตฟานหยุดรถ SUV ของเขาและมารับฉัน

ฉันเข้าไปในรถยนต์ของเขาและเขาขับรถเหมือนนักแข่งความเร็ว ถนนอยู่ในสภาพที่ขรุขระเปิดเพียงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากฤดูหนาวและฤดูใบไม้ผลิเย็น ยังมีหิมะตกอีกมากบนพื้นดิน “ ในฤดูหนาวนี่คือหิมะทั้งหมดและคุณไม่สามารถขับรถที่นี่ได้” เขาพูดโบกมือไปที่ที่ดินนอกหน้าต่าง

ถนนนับเป็นกรวดในขณะที่เราส่งผ่านภูเขา ฉันถูกกระแทกขึ้นและลงขณะที่เราตีหลุมบ่อสักสองสามและฉันหลับตาขณะที่เราผลัดกันเร็วเกินไปเพื่อความสะดวกสบายโดยหวังว่าเขาจะสังเกตเห็นและช้าลง

เขาไม่ได้.

แต่สำหรับความรู้สึกไม่สบายทั้งหมดฉันไม่สามารถช่วยได้ แต่จ้องมอง Agape ที่ภูมิทัศน์ที่คลี่ออกมาก่อนฉัน รอบตัวฉันกำลังละลายธารน้ำแข็งด้วยแม่น้ำที่มีน้ำสีฟ้าใสตัดลงสู่หิมะ

ทางซ้ายของฉันมีหุบเขามากมายที่น้ำตกตกลงไปตามภูเขาลงสู่แม่น้ำและหิมะตกอยู่ภายใต้แสงแดดในฤดูร้อนทำให้หญ้าสีเขียวสดใสเติบโต บนพื้นดินที่ราบเรียบน้ำรวมกันในทะเลสาบและนักเดินทางหยุดถ่ายรูป

สเตฟานกับฉันคุยกันนิดหน่อย การขาดภาษาอังกฤษของเขาและการขาดไอซ์แลนด์ทำให้การสนทนาเป็นเรื่องยาก แต่เราแบ่งปันพื้นฐาน เขาเป็นชาวประมงจาก Reykjavik และแต่งงานกับลูกสี่คน “ ทริปเปิล” เขาบอกว่าให้ฉัน“ ถูกต้องฉันรู้” ดู เขากลับไปที่ Thingeyri เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับอีกสิบวันในทะเล

ในระหว่างการเดินทางเขาชี้ให้เห็นสถานที่สำคัญและค้นหาคำภาษาอังกฤษเพื่ออธิบายพวกเขา ฉันช่วยเขาเมื่อฉันทำได้ ฉันทำซ้ำคำในไอซ์แลนด์สเตฟานจะแก้ไขฉันได้ไม่ดีและฉันจะล้มเหลวอีกครั้ง

เราขับรถผ่านภูเขาไปสู่หมอกหนา เมื่อเราแทบจะไม่เห็นหนึ่งเมตรข้างหน้าเขาชะลอตัวลงใช้เวลาในการขับรถบนถนนภูเขา ในขณะที่เราพุ่งเข้ามาฉันก็มองเห็นหน้าผาที่ปกคลุมด้วยหิมะเป็นครั้งคราวเราจะดูแลถ้าเขาไม่ระวัง ในที่สุดฉันก็โล่งใจสเตฟานได้ตัดสินใจที่จะขับรถด้วยความระมัดระวัง

ในขณะที่เราสร้าง WA ของเราY ลงมาจากภูเขาหมอกก็ยกขึ้นและเขาก็มุ่งหน้าไปยังเมืองเล็ก ๆ ข้างหน้า “ Thingeyri.”

เขาส่งฉันไปที่เกสต์เฮาส์ของฉันและเราบอกว่าลาก่อน-เขาออกไปทะเลฉันออกเดินทางไปไต่เขา

เช้าวันรุ่งขึ้นฉันตื่นขึ้นมาเพื่อดูฟยอร์ดและภูเขาปราศจากหมอกเมื่อวานนี้ ขณะที่ฉันไต่เขาขึ้นมาจาก Sandfell Mountain ฉันคิดถึงสเตฟานและความตั้งใจของเขาที่จะช่วยเหลือคนแปลกหน้าเคียงข้างถนน ไม่ว่าเรือของเขาจะอยู่ที่ไหนฉันหวังว่าเขาจะเติมปลาและรู้ว่าที่ไหนสักแห่งที่มีนักเดินทางคนเดียวขอบคุณตลอดไปสำหรับประสบการณ์

รับคู่มืองบประมาณเชิงลึกไปยังไอซ์แลนด์!

ต้องการวางแผนการเดินทางที่สมบูรณ์แบบไปยังไอซ์แลนด์หรือไม่? ตรวจสอบคำแนะนำที่ครอบคลุมของฉันเกี่ยวกับไอซ์แลนด์ที่เขียนขึ้นสำหรับนักเดินทางงบประมาณเช่นคุณ! มันตัดขนปุยที่พบในคู่มืออื่น ๆ และตรงไปยังข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่คุณต้องการ คุณจะพบว่ามีการกำหนดเส้นทางการเดินทางเคล็ดลับงบประมาณวิธีการประหยัดเงินการเปิดและปิดเส้นทางที่ต้องมองและทำและร้านอาหารที่ไม่ใช่สิ่งทอที่ฉันโปรดปรานตลาดบาร์เคล็ดลับการขนส่งและอื่น ๆ อีกมากมาย! คลิกที่นี่เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมและรับสำเนาของคุณวันนี้

จองทริปของคุณไปไอซ์แลนด์: เคล็ดลับและกลเม็ดด้านลอจิสติกส์
จองเที่ยวบินของคุณ
ใช้ Skyscanner หรือ Momondo เพื่อค้นหาเที่ยวบินราคาถูก พวกเขาเป็นเครื่องมือค้นหาที่ชื่นชอบสองอย่างของฉันเพราะพวกเขาค้นหาเว็บไซต์และสายการบินทั่วโลกเพื่อให้คุณรู้ว่าไม่มีหินเหลืออยู่เสมอ เริ่มต้นด้วย Skyscanner ก่อนเพราะพวกเขามีการเข้าถึงที่ใหญ่ที่สุด!

จองที่พักของคุณ
คุณสามารถจองโฮสเทลของคุณกับ Hostelworld ได้เนื่องจากมีสินค้าคงคลังที่ใหญ่ที่สุดและข้อเสนอที่ดีที่สุด หากคุณต้องการพักที่ไหนสักแห่งนอกเหนือจากโฮสเทลให้ใช้ booking.com เนื่องจากพวกเขากลับมาอัตราที่แพงที่สุดสำหรับเกสต์เฮาส์และโรงแรมราคาประหยัดอย่างต่อเนื่อง

อย่าลืมประกันการเดินทาง
ประกันการเดินทางจะช่วยปกป้องคุณจากการเจ็บป่วยการบาดเจ็บการโจรกรรมและการยกเลิก เป็นการป้องกันที่ครอบคลุมในกรณีที่มีอะไรผิดพลาด ฉันไม่เคยไปเที่ยวโดยไม่มีมันเพราะฉันต้องใช้มันหลายครั้งในอดีต ธุรกิจที่ฉันชอบที่ให้บริการและคุณค่าที่ดีที่สุดคือ:

ปีกนิรภัย (สำหรับทุกคนต่ำกว่า 70)

ประกันการเดินทางของฉัน (สำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 70 ปี)

MedJet (สำหรับความคุ้มครองการส่งกลับเพิ่มเติม)

กำลังมองหาธุรกิจที่ดีที่สุดเพื่อประหยัดเงินด้วย?
ตรวจสอบหน้าทรัพยากรของฉันสำหรับธุรกิจที่ดีที่สุดที่จะใช้เมื่อคุณเดินทาง ฉันแสดงรายการทั้งหมดที่ฉันใช้เพื่อประหยัดเงินเมื่อฉันอยู่บนท้องถนน พวกเขาจะประหยัดเงินเมื่อคุณเดินทางด้วย

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไอซ์แลนด์หรือไม่?
อย่าลืมตรวจสอบคู่มือปลายทางที่แข็งแกร่งของเราบนไอซ์แลนด์เพื่อหาเคล็ดลับการวางแผนเพิ่มเติม!